คู่มือเที่ยวกรุงเทพฯ ฉบับอ่านง่ายของเราที่นี่ พร้อมไกด์ให้คุณมีช่วงเวลาดีๆ ในมหานครแห่งนี้แล้ว โดยในหน้านี้เราจะสรุปข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเดินทางจากต่างจังหวัดมายังกรุงเทพฯ, วิธีการเดินทางในช่วงที่คุณออกทริป, ที่พักและอาหารตามงบประมาณ รวมไปถึงข้อควรรู้ต่างๆ อัปเดตล่าสุด และสามารถนำไปใช้เป็นไกด์ได้จริง

กรุงเทพฯ ไปง่ายได้ทุกทาง ทั้งเครื่องบิน, รถทัวร์, รถไฟ, รถตู้

ตัวเลือกการเดินทาง

ตัวเลือกการเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ขึ้นอยู่กับงบฯ และเวลาที่แต่ละคนมี โดยคุณสามารถเลือกวิธีการเดินทางมายังกรุงเทพฯ ได้ ตามตารางด้านล่างนี้

วิธีเดินทาง ระยะเวลา ค่าตั๋วไปกลับ
เครื่องบิน 1 ช.ม. (เฉพาะภาคเหนือ, ใต้, อีสาน) 2500+ บาท
รถทัวร์
  • ภาคเหนือ/ใต้ 6-12 ช.ม.
  • ภาคตะวันออก/ตก 2-7 ช.ม.
  • ภาคกลาง/ปริมณฑล 1-2 ช.ม.
200-700 บาท
รถไฟ 6-12 ช.ม. (เฉพาะภาคเหนือ, ใต้, อีสาน)
  • 230 บาท (พัดลม)
  • 560 บาท (ชั้น 2)
  • 1600 บาท (ชั้น 1)
รถตู้ 1-8 ช.ม. เฉพาะภาคกลาง 200-700 บาท

วิธีเดินทางในกรุงเทพ ขึ้นขนส่งสาธารณะดีที่สุด

ขนส่งสาธารณะที่เรากำลังจะแนะนำนี้มี 2 วิธีด้วยกัน ซึ่งทั้งสองแบบต่างมีข้อดีเฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และงบประมาณของคุณ มาดูกัน

  1. รถไฟฟ้า BTS, MRT และ Airport Link เพราะรถไม่ติดและสามารถวางแผนเวลาได้ดีกว่า มีรอบรถวิ่งถี่ตลอดวันและเข้าถึงเกือบทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ
  2. รถโดยสารประจำทาง มีทั้งรถปรับอากาศและรถพัดลม โดยสารไปได้ทุกที่ ข้อดีคือราคาประหยัด แต่อาจต้องเจอรถติดในบางพื้นที่ หรือบางช่วงเวลา

นอกจาก 2 วิธีนี้แล้ว คุณยังสามารถเลือกขึ้นแท็กซี่ทั่วไป, แกร็บ หรืออูเบอร์ ได้เช่นกัน หรือหากมีสัมภาระไม่มาก และเป็นการเดินทางที่ไม่ไกล การเลือกใช้มอเตอร์ไซด์รับจ้างก็เป็นทางเลือกที่ดี ทั้งราคาถูกและรถไม่ติด

ที่พักตอบทุกโจทย์ ตั้งแต่โฮสเทล, B&B, โรงแรม

แหล่งที่พักที่มีตัวเลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่จะอยู่ในย่านท่องเที่ยว เช่น เยาวราช, ถนนข้าวสาร, เส้นสุขุมวิท, สยามสแควร์ โดยจากการสำรวจและประมาณการ เราสามารถระบุได้คร่าวๆ ดังนี้

  • โฮสเทล ราคา 300-400 บาท/คน/คืน ห้องนอนและห้องน้ำรวม มีโอกาสเจอเพื่อนใหม่ที่เตียงใกล้กัน
  • เบดแอนด์เบรกฟาสต์ ราคา 2000+ บาท/ห้อง/คืน ที่พักสไตล์บ้านเพื่อน พร้อมอาหารเช้าโฮมเมด
  • โรงแรม 3000+ บาท/ห้อง/คืน ส่วนใหญ่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการทำความสะอาดห้องพัก

ระวังกระเป๋าเงินและทรัพย์สินในย่านคนพลุกพล่าน

เก็บกระเป๋าสตางค์และทรัพย์สินของคุณไว้ติดกับตัวอยู่เสมอ ปิดซิปให้ดีและอย่าเผลอวางลืมไว้ที่ไหน เดินอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะในสถานที่ที่มีคนเยอะ

กรุงเทพฯ ดังเรื่องอะไร? เที่ยวไหนดี? มีอะไรให้ทำ

จุดหมายปลายทางยอดนิยม

เมืองหลวงของไทยขึ้นชื่อความคึกคักและไลฟ์สไตล์ที่เป็นอิสระ กรุงเทพเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย, สตรีทฟู้ด, ตลาดนัด, แหล่งช้อปปิ้งของราคาถูก รวมไปถึงสถานท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญ นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นแหล่งรวมธุรกิจ, กิจกรรม และอีเว้นท์ใหญ่ๆ ตลอดปี ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดของการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ถูกรวมอยู่บนเว็บไซต์แห่งนี้แล้ว เราเชื่อว่าเที่ยวกรุงเทพครั้งแรกแบบสบายใจ ทำได้จริง! สำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลเพื่อเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อท่องเที่ยว พักผ่อน และทำกิจกรรม ติดตามเว็บไซต์ของเราแห่งนี้ ให้เราตัวช่วยที่ดีที่สุดของคุณตลอดทริป!

คำถามที่พบบ่อย

ตอบ: ตัวอย่างที่เที่ยวยอดฮิตของกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้ไม่ได้ คือ วัดพระแก้ว, ภูเขาทอง, เสาชิงช้า, นิทรรศรัตนโกสินทร์, ถนนเจริญกรุง, เยาวราช, หอศิลป์ฯ, สยามสแควร์, ตลาดนัดจ๊อดแฟร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

ตอบ: หากมาเที่ยวกรุงเทพฯ 3 วัน 2 คืน งบประมาณแบบประหยัดจะอยู่ที่ 2000 บาท รวมจากการประมาณค่ารถไฟจากต่างจังหวัด, ค่าที่พักแบบโฮสเทล ค่ากินและโดยสารแบบประหยัดในกรุงเทพ

ตอบ: อนุสาวรีย์ชัยฯ โซนสะดวก ทั้งอาหารและการเดินทางไปยังที่ต่างๆ, เยาวราช สำหรับคนที่มีแผนตะลุยชิมอาหารจีน และชมวิถีชุมชนดั้งเดิม, สุขุมวิท อโศก เหมาะกับการเดินทางโดยรถไฟฟ้าและไนท์ไลฟ์

ตอบ: เอเชียทีค ลอนดอนอาย มุมชิคริมแม่น้ำ, ย่านกุฎีจีน ชุมชนเก่าตลาดน้อยสุดคลาสสิก, สวนเฉลิมหล้า จี๊ดจ๊าดไปกับสตรีทอาร์ท, สวนรถไฟ แสงสวยๆ คอนทราสฟ้ากับต้นไม้, ถนนราชดำเนินกลางคืน ช่วงเทศกาลประดับไฟ

มัสยิดบางหลวง
กุฎีขาว – มัสยิดทรงไทยแห่งเดียวในโลก
มัสยิดบางหลวง หรือ กุฎีขาว คือสถาปัตยกรรมในรูปแบบไทยผสมอิสลามที่ชาวมุสลิมซุนนีใช้เป็นที่ประกอบศาสนกิจตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดีไซน์มัสยิดแห่งนี้มีควา...
อ่านเพิ่มเติม
อาหารจีน
เลาะไชน่าทาวน์ – สัมผัสวิถีชาวจีนโพ้นทะเล
สตรีทฟู้ด, ขนมจีบโบราณต้นตำรับ, แหล่งขายส่ง, วัดมังกร … นี่แค่ตัวอย่างไฮไลท์เท่านั้น เราจะพาคุณไปสัมผัสกับกรุงเทพฯ ในมิติที่น่าสนใจ ย่านคึกคักที...
อ่านเพิ่มเติม
วิธีการเดินทางที่มีประสิทธิภาพ
เที่ยวในกรุงเทพฯ – แบบไม่มีรถส่วนตัว มีวิธีเดินทางยังไงบ้าง
สำหรับใครที่กำลังมีแผนเข้ามายังกรุงเทพฯ โดยไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว มาดูไปพร้อมๆ กันกับเราว่าจะมีวิธีเดินทางแบบไหนบ้างที่สามารถพาคุณไปถึงยังที่หมายได้ โดยแ...
อ่านเพิ่มเติม
ตรุษจีน, วันปีใหม่จีน
ตรุษจีนเที่ยวไหนดี – รวมรายชื่อหัวเมืองไทย-จีน จัดงานใหญ่อลังการ
เทศกาลตรุษจีน เป็นอีกหนึ่งความคึกคักในไทยที่เราได้เห็นกันเป็นประจำ เพราะจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของการอพยพย้ายถิ่นของชาวจีนมายังแผ่นดินไทย ทำให้วันนี...
อ่านเพิ่มเติม